Giỏ hàng

Mặc đầm - nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào?

Trang sức luôn là một món phụ kiện không thể thiếu của các chị em, đặc biệt là dây chuyền. Nhưng mặc đầm - nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào để làm nổi bật được vẻ đẹp và vóc dáng hẳn là khó khăn với nhiều chị em. Nhất là trang sức không phải cứ mình thích mà cần phải lựa chọn về kiểu dáng và các họa tiết của mặt dây sao cho phù hợp. Biết phương pháp chọn đúng độ dài dây chuyền, bạn sẽ nổi bật và tôn lên vóc dáng cơ thể.


  • Chọn đúng chiều dài dây chuyền

Dưới đây là bảng kham khảo các mẫu dây chuyền cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau, với quy ước vòng kiềng sát cổ 40 cm, ứng với chu vi cổ 35 cm. 

35cm - 40 cm: Loại dây chuyền này sát với phần cổ nhưng vẫn thoải mái khi xoay trở hay hít thở bình thường. 

45 cm: Thường gọi là dây chuyền kiểu công chúa. Chiều dài dây chuyền sẽ chạm tới ngang hai xương đòn.

50cm - 55 cm: Ở vị trí dưới hai xương đòn nhưng trên ngực một chút. Kích thước này rất phổ biến với những loại đi kèm mặt trang sức.

60 cm: Dây chuyền dài như thế này thường đến giữa ngực. 

70 cm trở lên: Dây chuyền này có chiều dài xuống quá ngực cho đến ngang rốn. Đây thường là dây chuyền xâu chuỗi hạt hoặc trơn.


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào?


Mặc đầm - nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào sẽ được bật mí chi tiết trong hướng dẫn sau để các chị em có thể chọn cho mình những sợi dây chuyền phù hợp nhất nhé!


  • Dây chuyền với người cổ cao 3 ngấn

Đây là kiểu cổ chuẩn của nhiều bạn gái, với kiểu cổ cân đối như thế này bạn có thể hoàn tòan lựa chọn mọi kiểu vòng cổ như thưa, dày, dài, ngắn hoặc màu sắc đa dạng đều được. Tuy nhiên nên chú ý là mặc dù phù hợp hầu hết với các loại dây chuyền nhưng bạn phải quan tâm đến trang phục kết hợp với từng loại, đặc biệt là loại dây chuyền có mặt đá quý.


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào

  • Dây chuyền với người cổ hơi ngắn

Đối với những bạn gái có chiếc cổ hơi ngắn một chút nên chọn những bộ đầm tối màu để che khuyết điểm cùng dây chuyền thanh mảnh, có độ dài tầm ngang với ngực. Sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp cổ bạn cao hơn, sang hơn đấy.

Lưu ý: Những người cổ ngắn, có chút mập nên tránh đeo các loại dây chuyền có bản to, bè. Vì nó làm người nhìn thấy cổ bạn như thêm to ra và ngắn hơn.


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào
Bạn gái có chiếc cổ hơi ngắn nên chọn những bộ đầm tối màu để che khuyết điểm cùng dây chuyền thanh mảnh

  • Dây chuyền với người có chiếc cổ dài một chút

Phái đẹp nào có cổ hơi dài mà thân hình thì hơi gầy bạn cần chọn vòng trang sức bản to, có đính kèm đá quý hay ngọc trai ôm sát cổ nhưng phải đảm bảo thoải mái khi cử động, không bo sát quá gây khó chịu. Như vậy, vừa có thể che bớt khuyết điểm của chiếc cổ cao và xương phần cổ không bị lộ. Còn nếu như thân hình bình thường thì bạn có thể lựa chọn dây chuyền một cách dễ dàng hơn.

Bật mí với những người cao và cổ hơi dài, thân hình hơi gầy thì hạn chế đeo những sợi dây chuyền có chiều dài quá ngực, tính từ sát chân cổ thì trong khoảng 76cm đến 80cm. Vì sẽ dễ làm lộ khuyết điểm về cơ thể không được đầy đặn của bạn!


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào
Vòng trang sức bản to, có đính kèm ngọc trai có thể che bớt khuyết điểm của chiếc cổ cao

  • Chọn dây chuyền phù hợp chiều cao

Với những loại dây chuyền dài nên lựa chọn các kiểu dây chuyền phù hợp với chiều cao. Lựa chọn này sẽ làm tôn dáng, mang đến cho bạn nét đẹp sang trọng hơn. Không phải vì vậy mà các bạn gái thấp bé không thể đeo dây chuyền dài, nhưng việc chọn lựa sẽ làm bạn đau đầu đấy. 

Nếu chiều cao của bạn dưới 160cm, tránh chọn những sợi dây chuyền dài hơn 50cm. Nếu bạn muốn kéo dài cơ thể, dây chuyền dài thường có kiểu dáng thu lại phần giữa ngực, chỗ phần cổ chữ V xẻ sâu của trang phục, trông bạn sẽ điệu đà khéo léo và tạo cảm giác bạn cao hơn hẳn.

Với những cô gái có chiều cao từ 160cm đến 170cm, chúc mừng những bạn sở hữu chiều cao này có thể thoải mái chọn dây chuyền có chiều dài khác nhau.

Nếu bạn cao hơn 170cm, cũng tránh dùng loại vòng kiềng hoặc dây chuyền đeo sát cổ nhé. Những mẫu dây chuyền dáng dài và gắn đá quý ( hơi bè ra chút ) sẽ phù hợp hơn với bạn.


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào
Những loại dây chuyền dài nên lựa chọn các kiểu dây chuyền phù hợp với chiều cao

  • Dây chuyền phù hợp dáng người

Nếu bạn có dáng người thẳng, suôn đuột từ trên xuống dưới thì nên chọn loại dây chuyền dài từ dưới xương đòn tới giữa ngực ( khoảng từ 50cm đến 60 cm). Với vòng một nhỏ, dây chuyền nên dài và thanh mảnh càng tốt. Nếu chị em nào có dáng quả lê hay quả táo với các vòng đầy đặn, dây chuyền nên ngắn hơn và loại xâu hạt cỡ lớn sẽ là lựa chọn phù hợp.


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào
Mẫu dây chuyền xâu hạt cỡ lớn sẽ là lựa chọn phù hợp cho người sở hữu vóc dáng với các vòng đầy đặn 

  • Dây chuyền phù hợp trang phục

Những bộ đầm có cổ khoét sâu kiểu chữ V chưa chắc là sự lựa chọn tuyệt vời cho dây chuyền dài, tùy thuộc vào cả cơ thể, kiểu mẫu dây chuyền mà ta kết hợp sao cho đúng.

Nếu bạn đi những nơi đòi hỏi lịch sự thì chiếc áo cổ lọ kín đáo cùng dây chuyền mặt đá quý lớn hoặc hoa cài sẽ càng làm món đồ trang sức thêm nổi bật. 

Chú ý khi sử dụng dây chuyền ngọc trai: Chiều dài ngang xương đòn, hạt ngọc trai lớn là thích hợp nhất cho những buổi tiệc sang trọng. Ngược lại, với buổi tiệc thoải mái thì dây chuyền dài hơn và hạt ngọc nhỏ hơn sẽ phù hợp. Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách quấn dây chuyền dài thành nhiều vòng khi đeo.


Mặc đầm nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào
Sáng tạo với cách quấn dây chuyền dài thành nhiều vòng mà vẫn giữ được nét sang trọng

Hi vọng với bài viết về mặc đầm - nên chọn mẫu dây chuyền dáng dài sang trọng như thế nào sẽ tạo cho bạn nét quý phái khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.


Mac dam- nen chon mau day chuyen dang dai sang trong nhu the nao


Cũ hơn Mới hơn